പൊതു തൊഴില് വകുപ്പ്
1823 ൽ തിരുവിതാംകൂർ സംസ്ഥാന സർക്കാർ പുന: സംഘടന പുനരവതരിപ്പിച്ചതിനെത്തുടർന്ന് കേരള സംസ്ഥാനത്തിന്റെ മുഖ്യഘടകം രൂപീകരിച്ചു. 1896 ൽ മമാമാത്ത് ഡിപ്പാർട്ട്മെന്റ് രൂപവത്കരിച്ചത് ഹുസൂർ കച്ചേരി (സർക്കാർ സെക്രട്ടറിയേറ്റ്) ) ഒരു എക്സിക്യൂട്ടീവ് ബ്രാഞ്ചിനൊപ്പം പീനാകൈ മരാമത്ത് എന്നും അറിയപ്പെടുന്നു. 1873-74 വർഷത്തെ വകുപ്പിന്റെ ഭരണകൂടം റിപ്പോർട്ട് ഇങ്ങനെ പറയുന്നു: “ഏതാണ്ട് 1000 മൈൽ ദൈർഘ്യമുള്ള തുറമുഖങ്ങൾ പൂർണമായി തുറന്നിരിക്കുന്നതോ അല്ലെങ്കിൽ വിവിധ ഘട്ടങ്ങളിലുള്ളതോ ആയ പുതിയ റോഡുകൾ രാജ്യത്തിെൻറ അതിശയകരമായ ലഘുലേഖകൾ എത്തിച്ചേർന്നു. കൃഷിക്ക് പ്രചോദനം “.
1901 ൽ പിഡബ്ല്യുഡി കോഡ് നിലവിൽ വന്നു. 1935-36 കാലഘട്ടത്തിൽ ചീഫ് എൻജിനീയറിനു കീഴിലുള്ള അഡ്മിനിസ്ട്രേറ്റീവ് സ്റ്റാഫ്, ഡിവിഷൻ, 8 അസിസ്റ്റന്റ് എൻജിനീയർ, സബ് ഡിവിഷൻ വിഭാഗങ്ങളുടെ ചുമതലയുള്ള മേൽനോട്ടക്കാരും മേൽനോട്ടക്കാരും. കഴിഞ്ഞ വർഷങ്ങളിൽ വകുപ്പ് ഗണ്യമായി വളർന്നു, ഇപ്പോൾ 5 മുഖ്യ എഞ്ചിനീയർമാരും 22 സൂയിട്ടൻറിംഗ് എഞ്ചിനീയർമാരും, 81 എക്സിക്യൂട്ടീവ് എഞ്ചിനീയർമാരും, 284 അസിസ്റ്റന്റ് എക്സിക്യൂട്ടീവ് എൻജിനീയർമാരും, 638 അസിസ്റ്റന്റ് എഞ്ചിനീയർമാരും മറ്റ് അനുബന്ധ സ്റ്റാഫുകളും ഉണ്ട്. നിലവിൽ വകുപ്പിന് കീഴിലുള്ള റോഡുകളുടെ നീളം 33,593 കിലോമീറ്ററാണ്. പി.ഡബ്ല്യൂ.ഡി ഉപയോഗിച്ച് മൊബിലിറ്റിയെ സഹായിക്കുന്ന പ്രധാന റോഡുകളായ റോഡുകൾ:
- ദേശീയപാതകൾ 1781 കി
- സ്റ്റേറ്റ് ഹൈവേകൾ 4342 കി
- പ്രധാന ജില്ലാ റോഡുകൾ 27470 കിലോമീറ്റർ